Tuesday, September 17, 2024
spot_img
HomeMotoringครองบัลลังก์! ศึกแพลน-บี จัด Champion Day ฉลองแชมป์และมอบรางวัลสุดยอดนักบิดประจำปีสุดยิ่งใหญ่

ครองบัลลังก์! ศึกแพลน-บี จัด Champion Day ฉลองแชมป์และมอบรางวัลสุดยอดนักบิดประจำปีสุดยิ่งใหญ่

ศึก Plan-B Media BRIC Superbike ประกาศรายชื่อผู้ครองบัลลังก์สุดยอดนักบิดของไทย ประจำปี 2024 ในงาน “CHAMPIONS DAY” วันที่ 8 ก.ย. 67 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ พร้อมทั้งมอบสิทธิ์ไวลด์การ์ดไปแข่งขันรายการใหญ่ที่สุดของทวีป “เอเชีย โรด เรซซิ่งให้กับ 3 นักบิดไทยที่เป็นแชมป์ประจำปีใน 3 รุ่นการแข่งขัน ได้แก่ “บอล” จักรกฤษณ์ แสวงสวาท แชมป์ประจำปี จากรุ่นซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี เอสบี 1 โปร, นทีธาร ทองโคตร จากรุ่น ซูเปอร์ สต็อก 1,000 ซีซี เอสที 1 และต่อศักดิ์ นวลสาย จากรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี เอสเอส1 ด้านแม่ทัพใหญ่คนสำคัญ “ตนัยศิริ” เผยทิศทางปี 2025 พัฒนาไม่หยุด ยกระดับเรซต่อเนื่อง ต่อยอดสู่ภาคเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวของภูมิภาคและของประเทศไทย

ศึกซูเปอร์ไบค์ชิงแชมป์ประเทศไทย Plan-B Media BRIC Superbike ถือเป็นรายการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศ ก้าวแรกของนักบิดไทยสู่เวทีระดับโลก ภายใต้แนวคิด anyone can be a hero ใครๆก็เป็นฮีโร่นักบิดได้ โดยที่ผ่านมามอเตอร์สปอร์ตในบ้านเรา เติบโตแบบก้าวกระโดด รายการนี้ได้สร้างฮีโร่นักบิดให้มายืนแถวหน้าของวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยและระดับโลกมากมาย ฤดูกาล 2024 ได้จัดการแข่งขันทั้งสิ้น 4 สนาม 5 เรซ หลากหลายรุ่นการแข่งขัน เพื่อให้นักบิดได้แสดงฝีมือได้อย่างเต็มที่ สนับสนุนให้ได้แข่งขันในสนามมาตรฐานระดับโลก ด้วยกติกาเดียวกันกับเอเชีย โรด เรซซิ่ง นอกจากนี้ยังมีซัพพอร์ตเรซจากค่ายรถจักรยานยนต์ชื่อดัง ฮอนด้าและยามาฮ่า ที่เพิ่มรุ่นการแข่งขันกันอย่างคึกคักให้โอกาสนักบิดหน้าใหม่ได้ลงแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็น Honda Thailand Talent Cup, Yamaha R-Series Cup และ Yamaha R3 bLU cRU Thailand Cup

ทั้งนี้ หนึ่งในแรงขับเคลื่อนไปสู่ความสำเร็จของ ศึก แพลน-บี มีเดีย บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิพ คือผู้สนับสนุนหลักอย่าง บริษัทแพลนบี มีเดีย จำกัด (มหาชน) รวมถึงพาร์ตเนอร์สำคัญอย่าง น้ำแร่ธรรมชาติ ตรา ช้าง , รถยนต์และรถจักรยานยนต์ฮอนด้า, บริษัท ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด, บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน), บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), หมวกกันน็อกเรียล, ผ้าเบรคเน็กซ์เตอร์, บริดจสโตน โมโต ไทยแลนด์, ไออาร์ซี, โซ่ ดี.ไอ.ดี,  การกีฬาแห่งประเทศไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

นายอานนท์ พรธิติ รองประธานอาวุโส  บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทฯได้ก้าวขึ้นมาเป็นไตเติ้ลสปอนเซอร์ในปีนี้เป็นปีแรก โดยเล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาและยกระดับนักบิดไทย จึงก้าวเข้ามาเป็นผู้สนับสนุน ร่วมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย โดยการแข่งขันในฤดูกาลนี้มีความชับเคี่ยวอย่างมาก หลายรุ่นต้องลุ้นแชมป์กันจนถึงในสนามสุดท้าย ทั้งนักบิดและทีมช่าง ทีมงานสามารถนำประสบการณ์นี้ไปพัฒนาต่อยอด และเป็นแรงผลักดันให้ก้าวสู่ระดับโลกได้ในอนาคต

นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต แม่ทัพที่เป็นเบื้องหลังความสำเร็จของศึกชิงแชมป์ประเทศไทย กล่าวว่า การก้าวเข้ามาเป็นไตเติ้ลสปอนเซอร์ของทาง บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจสื่อประชาสัมพันธ์ จะเป็นประโยชน์ในด้านการประชาสัมพันธ์การแข่งขันให้รับรู้ในวงกว้างยิ่งขึ้น

“รายการของเรามีความตั้งใจที่จะพัฒนาวงการแข่งขันรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยให้มีความทัดเทียมต่างประเทศ สร้างนักแข่งที่มีคุณภาพ ทีมแข่งที่มีศักยภาพ พัฒนาขึ้นมาต่อยอดไปสู่ระดับสากล โดยปีนี้เป็นปีที่ 10 เชื่อว่ารายการของเราเป็นรายการที่แข็งแรงไม่แพ้ใครในเอเชีย ส่วนทิศทางในปี 2025 นั้น เราจะเดินหน้าพัฒนาให้ดีขึ้นต่อไป เอาความคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่างๆจากนักแข่ง ทีมช่างมาพัฒนาปรับปรุง ให้รายการยกระดับขึ้น โดยเป้าในหลายปีที่ผ่านมา เรามี Road Map ที่ต้องการผลักดันให้รายการเป็นเรซอินเตอร์ ในแต่ละปีมีนักแข่งต่างชาติมาร่วมทำการแข่งขันมากมาย ในปีนี้จะเห็นนักแข่งจากไต้หวันเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งนักแข่ง จีน อินเดีย มาเลเซีย อินโดนีเซียและออสเตรเลีย ฯลฯ เหล่านี้เองที่แสดงให้เห็นว่าอุตสาหกรรมมอเตอร์สปอร์ต สามารถต่อยอดไปสร้างชื่อเสียง ต่อยอดไปสู่อุตสาหกรรมอื่น เช่น การท่องเที่ยว เศรษฐกิจทั้งของจังหวัดและประเทศไทยได้ ”

ภายในงานยังมีพิธีมอบแชมป์ มอบเงินรางวัลให้กับแชมป์ประจำปีในรุ่นต่างๆ มีของรางวัลพิเศษให้กับนักแข่ง ทีมแข่งและสื่อมวลชน ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกาข้อมือ Coros, บัตรเติมน้ำมันของ พีทีที สเตชั่น และน้ำมันเครื่อง พีทีที ชาเลนเจอร์ ซูเปอร์ไบค์ ฯลฯ

นักบิดที่สามารถคว้าแชมป์ประจำปีรุ่นใหญ่ที่สุดอย่าง ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี เอสบี 1 โปร ได้แก่ “บอล” จักรกฤษณ์ แสวงสวาท จาก อีสต์ เอ็นเจที พีทีที ลูบริแคนท์ส เรซซิ่ง ทีม พร้อมรับสิทธิ์ไวลด์การ์ดไปแข่งขัน เอเชีย โรด เรซซิ่ง ส่วนซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี  เอสบี 1 ได้แก่ วริทธิ์ ทองนพคุณ จาก อีสต์ เอ็นเจที พีทีที ลูบริแคนท์ส เรซซิ่ง ทีม, เอสบี 2 ได้แก่ ทรัพย์สถิต ศรีสุวรรณ จาก ยามาฮ่า ไรเดอร์ คลับ เรซซิ่ง ทีม , เอสบี 3 ได้แก่ สุพัฒน์ สะอาดรัตน์ จาก ยามาฮ่า ไรเดอร์ คลับ เรซซิ่ง ทีม

ส่วนแชมป์ประจำปีในรุ่น ซูเปอร์ สต็อก 1,000 ซีซี เอสที 1 และได้รับสิทธิ์ไวลด์การ์ดแข่งขันเอเชีย โรด เรซซิ่ง ได้แก่ นทีธาร ทองโคตร จาก ยามาฮ่า ทีเอ็นพี พีทีที ลูบริแคนท์ส, รุ่นเอสที 2 ได้แก่ ทรัพย์สถิต ศรีสุวรรณ จาก ยามาฮ่า ไรเดอร์ คลับ เรซซิ่ง ทีม กวาดชัยชนะไปทั้ง 5 เรซ, เอสที3 ได้แก่ ภาณุวัฒน์ ฤกษ์มงคล จาก ยามาฮ่า ไรเดอร์ คลับ เรซซิ่ง ทีม

แชมป์ประจำปี ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี เอสเอส1 และได้รับสิทธิ์ไวลด์การ์ดแข่งขันเอเชีย โรด เรซซิ่ง ได้แก่ ต่อศักดิ์ นวลสาย จาก ยามาฮ่า ทีเอ็นพี พีทีที ลูบริแคนท์ส คว้าชัยชนะ 5 เรซ ไร้พ่ายตลอดฤดูกาล, เอสเอส2 ได้แก่ พงศ์ภัค ดีจันทร์ จาก ยามาฮ่า ทีเอส เรซซิ่ง

แชมป์ประจำปี ซูเปอร์สปอร์ต 400 ซีซี เอสเอส1 โปร  ได้แก่ “ฟอง” คณาทัต ใจมั่น จาก ไฮสปีด เรซซิ่ง ทีม, รุ่นเอสเอส 1 ได้แก่ กันตภัทร แยบการไถ จาก ไฮสปีด เรซซิ่ง ทีม, เอสเอส2 ได้แก่ ชนะชัย บุญงาม จาก แบล็ก ฮันเตอร์ สมาร์ทสปอร์ต ไออาร์ซี ดีไอดี เอลฟ์ เจ.เอ. เรซซิ่ง

แชมป์ประจำปี สปอร์ต โปรดักชั่น 400 ซีซี เอสพี ได้แก่ สุทธิพจน์ พัชรีธร , เอสพี จูเนียร์ ได้แก่ ภูริทัต จันจาด จาก เคแอล เพาเวอร์การ์ด ไทยแลนด์ วีอาร์ แร็ป เรซซิ่ง ทีม

RELATED ARTICLES
spot_img
spot_img
spot_img

Most Popular