Sunday, September 8, 2024
spot_img
HomeLifestyleทรู ดิจิทัล พาร์ค จับมือ Topos Studio ชวนคนรักงานศิลปะ ร่วมสัมผัสความมหัศจรรย์งานดิจิทัลอาร์ตสุดล้ำส่งตรงจากประเทศเกาหลีใต้ “The Abyss Beyond”

ทรู ดิจิทัล พาร์ค จับมือ Topos Studio ชวนคนรักงานศิลปะ ร่วมสัมผัสความมหัศจรรย์งานดิจิทัลอาร์ตสุดล้ำส่งตรงจากประเทศเกาหลีใต้ “The Abyss Beyond”

ทรู ดิจิทัล พาร์ค ร่วมกับ Topos Studio ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีการจัดแสดงจากประเทศเกาหลีใต้ ต่อยอดความสำเร็จจากนิทรรศการศิลปะ “THE GATE IMMERSIVE THEATER” ในปีที่ผ่านมา กลับมาจัดงานแสดงงานอีกครั้งกับนิทรรศการงานดิจิทัลอาร์ตสุดล้ำ “The Abyss Beyond” ที่จะพาทุกคนร่วมผจญภัยทางประสาทสัมผัสผสานกับผลงานสุดล้ำสมัย ผ่านเทคโนโลยีจอแสดงผลมีเดีย 250 องศา ที่มาพร้อมระบบเสียงแอมบิโซนิก เพื่อประสบการณ์ภาพและเสียง Immersive อย่างเต็มที่ กับ 2 ผลงานศิลปะดิจิทัลสุดล้ำประกอบไปด้วย ผลงาน “Abyss of Black and Light: We are the Primitives of a New Era” โดย Aldo Tambellini และ ผลงาน “Abyss of the Unconscious: After Death Before the Birth” โดย คามิน เลิศชัยประเสริฐ พร้อมเปิดประสบการณ์อันลึกซึ้ง เกี่ยวกับการดำรงอยู่ จิตสำนึก และจักรวาล จัดแสดงระหว่างวันที่ 18 ก.. 67 – 30.ย. 67 ที่ TDPK Studio 1 ชั้น ทรู ดิจิทัล พาร์ค ฝั่งเวสต์ กรุงเทพฯ

ดร.ธาริต นิมมานวุฒิพงษ์ ผู้จัดการทั่วไป ทรู ดิจิทัล พาร์ค กล่าวว่า “สำหรับ ทรู ดิจิทัล พาร์ค เราตั้งใจให้พื้นที่ของเราเป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีสุดล้ำ ที่เปิดกว้างพร้อมสนับสนุนงานอาร์ต และศิลปินรุ่นใหม่ เรานำศิลปะในรูปแบบของภาพและเสียง ที่ถ่ายทอดผ่านเทคโนโลยีมาแสดงในคอมมูนิตี้ของทรู ดิจิทัล พาร์ค
เรามีแนวทางในการใช้พื้นที่ของเราเป็นเวทีให้กับสตูดิโอครีเอทีฟที่มีความสามารถ รวมทั้งสตาร์ทอัปต่างๆ
ในการแสดงผลงาน ซึ่ง Topos Studio เป็นสตูดิโอที่สร้างสรรค์ผลงานได้อย่างน่าสนใจ และเราหวังว่าทุกท่าน
ที่ได้มาร่วมชมนิทรรศการงานดิจิทัลอาร์ต “The Abyss Beyond” จะชื่นชอบ และเข้าใจในพลังของเทคโนโลยี” 

ด้าน Daegyeom Heo, CEO of Topos Studio กล่าวว่า ” Topos Studio เราเป็นสตูดิโอจากประเทศเกาหลีใต้ที่เชี่ยวชาญเรื่องการสร้างสรรค์เทคโนโลยีดิจิทัลที่ล้ำสมัย สำหรับนิทรรศการ “The Abyss Beyond” เราใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการนำเสนองานศิลปะ ที่พร้อมจะนำทุกท่านเข้าสู่โลกแห่งจินตนาการของมนุษย์ที่ไร้ขอบเขต เป็นอีกข้อพิสูจน์ถึงพลังของสื่อ ที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจ ความท้าทาย และขยายความเข้าใจของเราเกี่ยวกับโลก และตัวตนของเราเอง” 

สัมผัสความมหัศจรรย์งานดิจิทัลอาร์ตสุดล้ำ ที่จะพาทุกคนเข้าสู่โลกลึกลับของ “The Abyss Beyond” ผ่านการแสดง Immersive Art รูปแบบใหม่ เข้าสู่ห้วงของจิตใต้สำนึก ค้นหาความฝัน และจักรวาลที่กว้างใหญ่กับ 2 ผลงาน ที่ถูกสร้างสรรค์จาก 2 ศิลปิน ประกอบไปด้วย 

  1. ผลงาน “Abyss of Black and Light: We are the Primitives of a New Era” โดย Aldo Tambellini ศิลปินชาวอเมริกันเชื้อสายอิตาลี ผู้บุกเบิกสื่ออิเล็กทรอนิกส์ที่ผสมผสานการวาดภาพ ประติมากรรม และวิดีโออาร์ต ตลอดอาชีพของเขา เขาเป็นผู้นำด้าน avant-garde โดยร่วมก่อตั้ง Gate Theatre
    ในมหานครนิวยอร์ก และมีส่วนสำคัญในการพัฒนาวิดีโออาร์ต ผลงานของเขาได้รับการจัดแสดง
    ในระดับนานาชาติมากมาย เช่น Venice Biennale และ Tate Modern เชิญผู้ชมให้เดินทางข้ามหลุมดําที่ศิลปินสร้างขึ้น ผลงานชิ้นนี้เป็นผลงานชิ้นสุดท้ายของ Aldo Tambellini ผู้บุกเบิกศิลปะ Media Arts และนักสํารวจพื้นที่มืดตลอดชีวิต งานนี้ใช้ภาพ สื่อที่สมจริง ที่มาพร้อมเสียง Ambisonics เพื่อสร้าง ‘มิติ’ ของพื้นที่
  • ผลงาน “Abyss of the Unconscious: After Death Before the Birth” โดย คามิน เลิศชัยประเสริฐศิลปินไทยที่ผสมผสานศิลปะเข้ากับจิตวิญญาณ ซึ่งมักสะท้อนถึงปรัชญาพุทธศาสนา ด้วยประสบการณ์การทำงานที่ยาวนานกว่าสามทศวรรษ เขาได้ร่วมก่อตั้งมูลนิธิที่นา
    ซึ่งเป็นพื้นที่ศิลปะทางเลือกในประเทศไทย สร้างสรรค์ผลงานที่หลากหลายมีเนื้อหาที่เน้นเรื่องความไม่เที่ยง การมีสติ และความเชื่อมโยงระหว่างกันของชีวิต สำหรับผลงานชิ้นนี้จะพาทุกท่านสํารวจเข้าสู่ส่วนลึกอันมืดมิดของจิตใจมนุษย์ ดำดิ่งลงไปสู่สภาวะระหว่างของช่วงชีวิต ท้าทายการรับรู้ความเป็นจริงของทุกคน ซึ่งงานนี้แสดงออกถึงภูมิทัศน์ของนรกผ่านโลกทัศน์ของศิลปิน และแสดงถึงสถานที่ใดสถานที่หนึ่ง ในฐานะสถานที่พํานักชั่วขณะหลังความตาย และก่อนการกลับชาติมาเกิด ผู้ชมสามารถสัมผัสกับปรัชญาของศิลปินเกี่ยวกับชีวิตและจักรวาลผ่าน ‘Golden Skull’ ซึ่งเป็นภาพสัญลักษณ์ ของศิลปินคามิน เลิศชัยประเสริฐ

นิทรรศการ “The Abyss Beyond” จัดแสดงระหว่างวันที่  18 ก.. 67 – 30.ย. 67 ที่ Studio 1
ชั้น 2 ทรู ดิจิทัล พาร์ค ฝั่งเวสต์ กรุงเทพฯ
(สถานีรถไฟฟ้า BTS ปุณณวิถี ทางออก 6) ตั้งแต่เวลา 11.30 น.  
– 19.00 น. (ระยะเวลาการแสดง 30 นาที)

  • เปิดจำหน่ายบัตร Early Bird ในราคาพิเศษ 99 บาท จากราคาปกติ 149 บาท ระหว่างวันที่ 15 ก.ค. – 14 .ค. 67 สำหรับรับชมผลงาน “Abyss of Black and Light: We are the Primitives of a New Era” โดย Aldo Tambellini
  • จำหน่ายบัตรในราคาปกติ 149 บาท ระหว่างวันที่ 15 ส.ค. – 30 ก.ย. 67 สำหรับรับชมผลงาน “Abyss of Black and Light: We are the Primitives of a New Era” โดย Aldo Tambellini และ ผลงาน “Abyss of the Unconscious: After Death Before the Birth” โดย คามิน เลิศชัยประเสริฐ

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าชมสามารถจองบัตร และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.eventpop.me/e/41080/topos-the-abyss-beyond

#TrueDigitalPark #Bangkok #เที่ยวกรุงเทพ

#immersiveart #Exhibition #นิทรรศการ

RELATED ARTICLES
spot_img
spot_img
spot_img

Most Popular