Friday, September 20, 2024
spot_img
HomeNewsส่องกลยุทธ์ วัตสัน ประเทศไทย ร้านค้าปลีกเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งเปิดสาขาครบ 77 จังหวัดทั่วไทยเป็นรายแรก

ส่องกลยุทธ์ วัตสัน ประเทศไทย ร้านค้าปลีกเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งเปิดสาขาครบ 77 จังหวัดทั่วไทยเป็นรายแรก

วัตสัน ประเทศไทย ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย ขยายการเติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมเข้าถึงลูกค้าที่มีอยู่ทั่วทุกจังหวัด เดินหน้าเปิดสาขาครบ 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย หลังการเปิดสาขาล่าสุดในจังหวัดอุทัยธานี ทำให้วัตสันกลายเป็นร้านค้าปลีกเพื่อสุขภาพและความงามรายแรกที่มีสาขาครอบคลุมทุกจังหวัด และมีจำนวนสาขามากที่สุดรวมทั่วประเทศกว่า 670 สาขา

27 ปีของวัตสันในประเทศไทย วัตสัน เปิดตัวสาขาแรกในประเทศไทย ณ ตึกมณียาเซนเตอร์ ในปี 2539 โดยตลอด 27 ปีที่ผ่านมา วัตสัน ได้เดินหน้าขยายสาขาไปอย่างต่อเนื่อง ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคในประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งที่สร้างปรากฎการณ์มากมายให้กับวงการค้าปลีกด้านสุขภาพและความงาม ไม่ว่าจะเป็นการเติบโตของสาขาครบ 100 สาขาในระยะเวลา 9 ปี พร้อมก้าวกระโดดสู่ 500 สาขาในปีพ.ศ. 2561 และเปิดสาขาครบ 77 จังหวัดทั่วประเทศไทยในปี พ.ศ. 2566 สะท้อนการเติบโตที่มั่นคง และความสำเร็จในการขยายเครือข่ายสาขาของวัต

คุณนวลพรรณ ชัยนาม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ วัตสัน ประเทศไทย กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่วันนี้ วัตสัน ประเทศไทย สามารถเข้าถึงลูกค้าที่มีอยู่ทั่วทุกจังหวัดได้แล้ว ด้วยการเปิดสาขาล่าสุดอย่างอุทัยธานี ซึ่งเป็นสาขาในจังหวัดที่ 77 ของวัตสันในประเทศไทย ในอนาคตเรายังคงเดินหน้าขยายธุรกิจไปอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเดินหน้าเปิดสาขาใหม่เฉลี่ย 50 สาขาต่อปี และเพื่อสร้างประสบการณ์การชอปปิ้งที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้า เรายังพัฒนาช่องทางการ
ชอปปิ้งออนไลน์ควบคู่ไปด้วยกับเครือข่ายหน้าร้าน รวมถึงมุ่งมั่นนำเสนอสินค้าและบริการ พร้อมโปรโมชันและสิทธิพิเศษที่หลากหลายและคุ้มค่า เพื่อให้ลูกค้าของเราสามารถเลือกชอปปิ้งในช่องทางที่สะดวกที่สุด ด้วยราคาที่ดีที่สุดได้”

ออนไลน์เติบโต แต่หน้าร้านยังสำคัญ: การเติบโตที่แข่งแกร่งด้าน ‘สาขา’ ของวัตสันที่เกิดจากความเข้าใจลูกค้าอย่างแท้จริง

แม้ปัจจุบัน การชอปปิ้งออนไลน์จะได้รับนิยมเพิ่มมากขึ้น แต่ด้วยความเข้าใจพฤติกรรมการชอปปิ้งของผู้บริโภคและกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจแบบยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Obsessed) ทำให้วัตสันเข้าใจเป็นอย่างดีว่าลูกค้ายังคงชอบการ
ชอปปิ้งแบบที่ได้สัมผัส ทดลองสินค้าจริง หรือพูดคุยกับพนักงานขายอยู่ วัตสันจึงมุ่งมั่นตอบโจทย์ความต้องการเหล่านี้ ด้วยการเดินหน้าขยายสาขาใหม่ ให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการมีสุขภาพที่ดี และสร้างสรรค์ความงามในแบบฉบับของตัวเองได้จากทุกที่ ทั่วทุกจังหวัดของประเทศไทย โดยวัตสันได้วางกลยุทธ์พัฒนารูปแบบหน้าร้านของสาขาให้เหมาะสมกับแต่ละพื้นที่ ประเมินถึงความต้องการ พร้อมวิเคราะห์ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเพื่อทำการเลือกสินค้าที่เหมาะสมเข้าไปวางในร้าน ทำให้แต่ละสาขามีความพิเศษเฉพาะตัว สามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้แต่ละสาขาของวัตสันประสบความสำเร็จมาโดยตลอด

วัตสัน ประเทศไทย ยังคงเดินหน้าสานต่อความสำเร็จ ตอกย้ำการเป็นร้านค้าเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งในตลาดอย่างไม่หยุดยั้ง สามารถติดตามข่าวสารและรายละเอียดเพิ่มเติมที่ร้านวัตสันทุกสาขาทั่วประเทศ หรือช่องทางของวัตสันออนไลน์ ทั้ง Line Official @WatsonsTH, เว็บไซต์ Watsons.co.th หรือผ่านแอป WatsonsTH ดาวน์โหลดได้ที่ Google Play Store และ App Store

Did you know: เกร็ดน่ารู้ของร้านวัตสัน เบื้องหลังความสำเร็จของผู้นำร้านค้าเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย

  • ‘ภาคกลาง’ เป็นภูมิภาคที่ที่มีจำนวน ‘สาขามากที่สุด’ ของวัตสัน ตามมาด้วยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคใต้ ภาคเหนือ ภาคตะวันออก และภาคตะวันตก
  • Flagship Store หรือสาขาที่มีพื้นที่ใหญ่ที่สุด ตั้งอยู่ที่ ‘สยามสแควร์ซอย 2’ ด้วยสถานที่ตั้งใจกลางเมือง ทำให้สาขาแห่งนี้เป็นที่นิยมในกลุ่มวัยรุ่น วัยทำงาน รวมไปถึงนักท่องเที่ยว
  • สาขาอุทัยธานีคือสาขาใหม่ล่าสุด ถือเป็นสาขาในจังหวัดที่ 77 ของวัตสัน ถือเป็นตัวบ่งชี้ความสำเร็จที่สำคัญ ขึ้นแท่นเป็นร้านเพื่อสุขภาพและความงามรายแรกที่เปิดสาขาครบทุกจังหวัดในประเทศไทย
RELATED ARTICLES
spot_img
spot_img
spot_img

Most Popular